[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
เว็บไซต์เครือข่าย

 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
คลังเก็บรูปภาพ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดันเงินเด็กเล็กถ้วนหน้า 3 พันต่อเดือน เริ่มจ่ายตั้งแต่ท้อง อัดรัฐไม่กระเตื้องเมินมติ  VIEW : 177    
โดย รักยม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 17:01:18   

มื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่โรงแรมเอเชีย คณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน จัดเสวนา“ฟังพรรคการเมือง!! หยุดวิกฤติเด็ก...ด้วยสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า” นางสุนี ไชยรส ประธานคณะทำงานฯ เปิดเผยว่า โครงการ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ขับเคลื่อนตามลำดับเริ่มตั้งแต่ปี 2559 จาก 9 หมื่นคนมาถึงปัจจุบันอยู่ที่ 2.3 ล้านคน จากจำนวนเด็กเล็กที่มีอยู่ถึง 4.3 ล้านคน และในเด็กกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนยากจนก็ยังตกหล่นเข้าไม่ถึงสิทธิอีกมาก ซึ่งทุกพรรคพอมาร่วมรัฐบาลแล้ว ดูเหมือนไม่ได้ผลักดันให้เป็นรูปธรรม ทั้งที่ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ (กดยช.)

ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมใน กดยช. มีมติเห็นด้วยกับการจัดสรรถ้วนหน้า กำหนดรายละเอียดแนวทางงบประมาณชัดเจน แต่น่าเสียดายรัฐบาลไม่นำมติ กดยช.เสนอคณะรัฐมนตรี อ้างว่าไม่มีเงิน จึงหวังว่ารัฐบาลใหม่ไม่ว่าจะหน้าตาเดิมหรือเปลี่ยนไปจะต่อสู้ด้วยนโยบาย โดยเฉพาะสวัสดิการเด็กเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งนี้ คณะทำงานฯได้เดินสายหารือกับ 17 พรรคการเมือง ก็เห็นพ้องกับการจัดสรรเงินอุดหนุนเด็กเล็กถ้วนหน้า อยากให้สังคมจับตาว่าแต่ละพรรคจะนำไปเป็นนโยบายสำคัญ หรือไม่อย่างไร

นางสุนีกล่าวด้วยว่า จากการเก็บข้อมูลทุกภาค ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาส่งผลให้มีคนจนใหม่มากขึ้น ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการเด็กจำนวนมากไม่สมวัย ดังนั้นจึงแถลงยืนยันให้ขับเคลื่อนสวัสดิการเด็กเล็กแบบถ้วนหน้าในจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน และต้องดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ รวมทั้งการพัฒนาส่งเสริมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างมีคุณภาพทั่วถึง โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของรัฐควรขยายให้บริการรับเด็กตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปไม่ใช่รับเด็กตั้งแต่ 2 ปีครึ่ง และขยายให้บริการนอกเวลาราชการ รวมถึง สนับสนุนศูนย์เด็กเล็กเอกชนที่เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระรัฐด้วย.https://bit.ly/3OoYu8j