[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
เว็บไซต์เครือข่าย

 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
คลังเก็บรูปภาพ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไทย-เกาหลีจับมือสร้างจริยธรรมสื่อทุกรูปแบบ  VIEW : 170    
โดย สักหลุมไหม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 19:46:03   

นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า ตนร่วมหารือกับคณะกรรมการจัดเรตติ้งภาพยนตร์ของสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Media Rating Board : KMRB) เพื่อสร้างเสริมจริยธรรมในการเผยแพร่ภาพยนตร์ วิดีโอ และสื่อโฆษณา เผยแพร่ข้อมูลการรับชมที่ถูกต้อง และปกป้องผู้ชมที่เป็นเด็กและเยาวชนจากสื่อที่ไม่เหมาะสม โดยมีประเด็น ประกอบด้วย 1.ความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูล เช่น ข้อมูลการจัดเรตติ้ง ข้อมูลตัวเลขสถิติการพิจารณา รายละเอียดเนื้อหา แนวโน้มของสื่อในอนาคต 2.ความร่วมมือด้านการปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชน เนื่องจากการผลิตภาพยนตร์และวิดีโอพัฒนาไปมาก ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้ชมในแง่ที่แตกต่างกันไป

นอกจากนี้มีความจำเป็นที่จะปรับปรุงและพัฒนาระบบการจัดเรตติ้งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อปกป้องผู้ชมโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน โดย KMRB ได้ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงกฎหมายให้เท่าทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป 3. การผลิตสื่อที่ดีแก่ผู้บริโภค เพื่อสนับสนุนให้ภาคเอกชนผลิตสื่อที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย รวมถึงสื่อที่สร้างสรรค์ ทั้งนี้จะมีการศึกษาข้อมูลการกำกับดูแลสื่อออนไลน์ประเภท OTT เพื่อปรับใช้กับประเทศไทยต่อไป.https://bit.ly/3OoYu8j