[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
เว็บไซต์เครือข่าย

 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
คลังเก็บรูปภาพ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
[รีวิวเกม] Harvestella เมื่อ Final Fantasy รวมร่างกับ Harvest Moon  VIEW : 231    
โดย ข่าวเกมส์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.154.105.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 19 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 18:38:26   

หากพูดถึงเกมจากค่าย Square Enix เชื่อว่าต้องมีแต่เกมแนว RPG ทำให้เวลาค่ายนี้ออกเกมใหม่จะคาดหวังว่าจะมาแนวทาง RPG ตลอด แต่ก็มีหลายครั้งที่ค่ายพยายามจะคิดรูปแบบใหม่ หรือเอาหลายแนวทางมาผสมผสานให้เกิดเป็นเกมเพลย์แปลกใหม่มากกว่าจะเดินตามรอยเดิม

และล่าสุดมีการเปิดตัว เกม Harvestella ที่เหมือนเป็นการผสมผสานเอาแนวทางของแนว RPG อย่าง Final Fantasy มารวมร่างกับ Harvest Moon ถือว่าแค่แนวคิดก็น่าสนใจแล้ว และในการเปิดตัวอย่างแรกในงาน Nintendo Direct ก็เรียกเสียงฮือฮาได้มากพอตัวเพราะกราฟิกทำออกมาได้ดีกว่าที่คาด แถมด้วยโลกแฟนตาซีที่ดูแปลกตายิ่งทำให้แฟน ๆ รอเล่นกัน (เกมวางขายบน Nintendo Switch และ PC)

เรื่องราวใน Harvestella เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซี ที่อยู่ได้ด้วยพลังของ “Seaslights” คริสตัลยักษ์ที่คอยควบคุมฤดูกาลทั้ง 4 แต่แล้วเกิดเรื่องไม่คาดฝันเพราะอยู่ดี ๆ ก็เกิดฤดูกาลแห่งความตายที่ที่ทำให้โลกเกิดฝุ่นมรณะที่ใครสัมผัสต้องตาย ในเกมเราจะได้รับบทเป็นคนที่ฟื้นขึ้นมานอกเมืองและจำอะไรไม่ได้ ที่นอกจากต้องออกค้นหาความจริงแล้วยังต้องแก้ปริศนาของเหตุร้ายและยังต้องปลูกผักทำไร่ไปพร้อมกับต่อสู้กับมอนสเตอร์ด้วย

กราฟิกสวยงามกว่าที่คาด
สิ่งแรกที่น่าประทับใจคือกราฟิกของเกมที่ลงทุนใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้างแม้จะไม่ได้สดใหม่หรือเต็มไปด้วยรายละเอียดอะไร เพราะมันออกบน Nintendo Switch ด้วย แต่เนื่องจากไม่ได้คาดหวังอะไรไว้มากก็ไม่มีอะไรให้น่าผิดหวัง เพราะทุกอย่างสร้างออกมาได้ดีแม้ว่าฉากจะไม่ได้มีรายละเอียดมากมายเท่าเกมยุคใหม่ แต่ก็ทำได้คมชัด และใส่สีสันออกมาได้จัดจ้าน

อ่านเพิ่มเติมคลิก