[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
กศน.ตำบล
ตำบลรุ่งระวี
ตำบลคูบ 
ตำบลละเอาะ
ตำบลน้ำเกลี้ยง
ตำบลตองปิด
ตำบลเขิน

 

นโยบาย กศน.ปี 2566

พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566

สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 2/เม.ย./2563
ผู้ใช้งานขณะนี้ 1 IP
ขณะนี้
1 คน
สถิติวันนี้
76 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
194 คน
สถิติเดือนนี้
1260 คน
สถิติปีนี้
7315 คน
สถิติทั้งหมด
49504 คน
IP ของท่านคือ 3.141.44.9
(Show/hide IP)

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกิดคดีฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 12 แล้วยัดศพใส่กล่อง  VIEW : 161    
โดย ตน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 12 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 23:00:59   

ชาวปารีสพากันตกตะลึงกับข่าวการฆาตกรรมเด็กนักเรียนหญิงวัย 12 ปี ที่มีผู้พบศพของเธอถูกยัดอยู่ในกล่องพลาสติกที่ถูกทิ้งไว้ในลานอะพาร์ตเมนต์ที่เธอพักอาศัยเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ต.ค.

เด็กหญิงผู้เสียชีวิตมีชื่อว่า โลลา ในวันเกิดเหตุเธอไปโรงเรียนตามปกติ แต่พ่อของเธอเริ่มเอะใจเมื่อลูกสาวไม่กลับบ้านหลังเลิกเรียนในช่วงบ่าย

ในช่วงค่ำวันเดียวกันมีการพบกล่องพลาสติกใสที่มีร่างไร้วิญญาณของโลลาอยู่ภายใน โดยกล่องถูกวางไว้ใต้อะพาร์ตเมนต์ในเขต 19 ของกรุงปารีส

คำเตือน เนื้อหาต่อไปนี้อาจทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่สบายใจ

พ่อของโลลาทำงานเป็นคนเฝ้าประตูประจำอะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ

ศพของเด็กหญิงวัย 12 ปีผู้นี้ถูกพบในลักษณะนอนขดตัวอยู่ในกล่องพลาสติกโดยมีสิ่งของต่าง ๆ ปกคลุมอยู่

มือและเท้าของโลลาถูกจับมัด มีรายงานพบบาดแผลยาวลึกบริเวณลำคอ แต่การชันสูตรเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าเธอเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ นอกจากนี้ที่เท้าของเธอยังมีแผ่นจดโพสต์อิตแปะบนเท้าทั้งสองข้าง โดยข้างหนึ่งเขียนเลข 0 ส่วนอีกข้างเขียนเลข 1

ช่วงเช้าวันเสาร์ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยหลัก ซึ่งเป็นหญิงเชื้อสายแอลจีเรีย วัย 24 ปี ที่มีการเปิดเผยชื่อในสื่อว่า ดาห์เบีย บี

กราดยิงหนองบัวลำภู : เสียงจากเด็กหญิงวัย 3 ขวบผู้รอดชีวิต
กราดยิงหนองบัวลำภู : อดีตตำรวจกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก
อังกฤษเปิดไต่สวนคดีพยาบาลฆ่า-พยายามฆ่า ทารก 17 คน
การตรวจสอบกล้องวงจรปิดในอะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุพบว่า หญิงคนนี้เดินเข้าประตูหลักของอะพาร์ตเมนต์พร้อมกับโลลาเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์

หลังจากนั้นก็ปรากฏภาพเธอเดินทางออกจากอาคาร พร้อมลากกล่องพลาสติกออกมา แล้วเดินไปตามถนนด้วยท่าทีสับสน พยานผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า หญิงคนดังกล่าวได้ร้องขอความช่วยเหลือเพื่อแลกกับเงินที่ได้จาก "การค้าอวัยวะ"

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่เชื่อว่านี่คือสาเหตุในการก่อเหตุที่แท้จริง แต่ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ดาห์เบีย บี ซึ่งไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง อาจเป็นคนสติไม่ดี และลงมือฆาตกรรมไปโดยไม่มีเหตุผล

นอกจากนี้ ตำรวจยังควบคุมตัวชายวัย 43 ปีที่เชื่อว่ารับดาห์เบีย บี พร้อมกล่องพลาสติกที่ใช้ก่อเหตุขึ้นรถยนต์ ตำรวจคิดว่าหลังจากชายคนดังกล่าวขับรถพาดาห์เบีย บี ตระเวนไปในย่านเขต 19 ซึ่งอยู่ชานกรุงปารีส ดาห์เบีย บีได้ย้อนกลับไปยังอะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ ซึ่งพี่สาวของเธออาศัยอยู่

มีรายงานว่าพี่น้องทั้งสองได้ทะเลาะกันเสียงดัง ก่อนที่ดาห์เบีย บีจะเดินทางออกไป โดยคราวนี้ไม่ได้นำกล่องพลาสติกไปด้วย จากนั้นเธอก็ค้างคืนที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในย่านบัว-โคลองบ์ แถบชานกรุงปารีส ซึ่งเธอถูกตำรวจเข้าจับกุมในวันรุ่งขึ้นตำรวจได้เปิดการสอบสวนคดีฆาตกรรมเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งความผิดฐานทรมานและกระทำการอันโหดเ***้ยม คาดว่า ดาห์เบีย บีจะถูกคุมขังในระหว่างการสืบสวนสอบสวนคดีนี้

ที่โรงเรียนของโลลา บรรดาเด็กนักเรียนและผู้ปกครองต่างเศร้าโศกเสียใจ ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการได้เดินทางไปยังโรงเรียนเมื่อวันจันทร์ (17 ต.ค.) พร้อมด้วยทีมช่วยเหลือด้านจิตวิทยาเพื่อปลอบขวัญเด็กนักเรียนที่เกิดความกระทบกระเทือนทางจิตใจจากเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น

กัสมี พ่อของเด็กนักเรียน 2 คนเผยกับหนังสือพิมพ์เลอปารีเซียงว่า "ลูกสาวของผมร้องไห้ตลอดสุดสัปดาห์ และไม่ได้นอนเลยสักนิด...ตอนนี้เราไม่ไว้ใจใครแถวบ้านเลย ผมเป็นห่วงลูก ๆ มาก"

ส่วนหญิงอีกคนบอกว่า "เมื่อเช้านี้ฉันต้องเดินตามหลังลูกชายไปโรงเรียน คอยเดินตามข้างหลังเขาสองสามเมตร เพื่อความปลอดภัย"

"ตั้งแต่นี้ไปฉันจะไปส่งและรับลูกกลับจากโรงเรียน ถ้าเลิกเรียน 4 โมงครึ่ง ฉันก็จะเลิกงานตอน 4 โมง มันเป็นสิ่งที่ต่อรองกันไม่ได้"

บริจิตต์ มาครง สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสระบุว่า เหตุฆาตกรรมครั้งนี้เป็น "การกระทำที่ต่ำช้าและเป็นโศกนาฏกรรมที่เกินจะทนได้ "https://bit.ly/3GllaEO