[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
กศน.ตำบล
ตำบลรุ่งระวี
ตำบลคูบ 
ตำบลละเอาะ
ตำบลน้ำเกลี้ยง
ตำบลตองปิด
ตำบลเขิน

 

นโยบาย กศน.ปี 2566

พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566

สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 2/เม.ย./2563
ผู้ใช้งานขณะนี้ 6 IP
ขณะนี้
6 คน
สถิติวันนี้
90 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
55 คน
สถิติเดือนนี้
1080 คน
สถิติปีนี้
7135 คน
สถิติทั้งหมด
49324 คน
IP ของท่านคือ 3.22.77.149
(Show/hide IP)

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดันเงินเด็กเล็กถ้วนหน้า 3 พันต่อเดือน เริ่มจ่ายตั้งแต่ท้อง อัดรัฐไม่กระเตื้องเมินมติ  VIEW : 149    
โดย รักยม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 16:56:41   

มื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่โรงแรมเอเชีย คณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน จัดเสวนา“ฟังพรรคการเมือง!! หยุดวิกฤติเด็ก...ด้วยสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า” นางสุนี ไชยรส ประธานคณะทำงานฯ เปิดเผยว่า โครงการ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ขับเคลื่อนตามลำดับเริ่มตั้งแต่ปี 2559 จาก 9 หมื่นคนมาถึงปัจจุบันอยู่ที่ 2.3 ล้านคน จากจำนวนเด็กเล็กที่มีอยู่ถึง 4.3 ล้านคน และในเด็กกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนยากจนก็ยังตกหล่นเข้าไม่ถึงสิทธิอีกมาก ซึ่งทุกพรรคพอมาร่วมรัฐบาลแล้ว ดูเหมือนไม่ได้ผลักดันให้เป็นรูปธรรม ทั้งที่ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ (กดยช.)

ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมใน กดยช. มีมติเห็นด้วยกับการจัดสรรถ้วนหน้า กำหนดรายละเอียดแนวทางงบประมาณชัดเจน แต่น่าเสียดายรัฐบาลไม่นำมติ กดยช.เสนอคณะรัฐมนตรี อ้างว่าไม่มีเงิน จึงหวังว่ารัฐบาลใหม่ไม่ว่าจะหน้าตาเดิมหรือเปลี่ยนไปจะต่อสู้ด้วยนโยบาย โดยเฉพาะสวัสดิการเด็กเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งนี้ คณะทำงานฯได้เดินสายหารือกับ 17 พรรคการเมือง ก็เห็นพ้องกับการจัดสรรเงินอุดหนุนเด็กเล็กถ้วนหน้า อยากให้สังคมจับตาว่าแต่ละพรรคจะนำไปเป็นนโยบายสำคัญ หรือไม่อย่างไร

นางสุนีกล่าวด้วยว่า จากการเก็บข้อมูลทุกภาค ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาส่งผลให้มีคนจนใหม่มากขึ้น ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการเด็กจำนวนมากไม่สมวัย ดังนั้นจึงแถลงยืนยันให้ขับเคลื่อนสวัสดิการเด็กเล็กแบบถ้วนหน้าในจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน และต้องดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ รวมทั้งการพัฒนาส่งเสริมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างมีคุณภาพทั่วถึง โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของรัฐควรขยายให้บริการรับเด็กตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปไม่ใช่รับเด็กตั้งแต่ 2 ปีครึ่ง และขยายให้บริการนอกเวลาราชการ รวมถึง สนับสนุนศูนย์เด็กเล็กเอกชนที่เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระรัฐด้วย.https://bit.ly/3OoYu8jhttps://bit.ly/3OoYu8j