[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
กศน.ตำบล
ตำบลรุ่งระวี
ตำบลคูบ 
ตำบลละเอาะ
ตำบลน้ำเกลี้ยง
ตำบลตองปิด
ตำบลเขิน

 

นโยบาย กศน.ปี 2566

พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566

สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 2/เม.ย./2563
ผู้ใช้งานขณะนี้ 2 IP
ขณะนี้
2 คน
สถิติวันนี้
132 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
55 คน
สถิติเดือนนี้
1122 คน
สถิติปีนี้
7177 คน
สถิติทั้งหมด
49366 คน
IP ของท่านคือ 3.133.142.193
(Show/hide IP)

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปิดประวัติ "หวาง หยาง" หนึ่งในตัวเก็งนายกฯ จีนคนต่อไป  VIEW : 165    
โดย obito

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.154.105.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 20:48:02   

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หวาง หยาง สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ระดับหัวหน้าจากมณฑลกวางตุ้ง กำลังถูกจับตามองว่าเป็นตัวเก็งคนหนึ่งที่อาจขึ้นรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของจีน

ชายผู้นี้เคยแสดงจุดยืนในทาง "เสรีนิยม" แต่ท่าทีเหล่านั้นเป็นที่เห็นประจักษ์น้อยลงตั้งแต่ สี จิ้นผิง ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของจีน

ในช่วงที่หวาง หยางทำหน้าที่หัวหน้าพรรคสาขากวางตุ้ง ซึ่งติดกับฮ่องกง เขาผลักดันการปรับปรุงอุตสาหกรรมที่ล้าสมัยและต้องการให้นโยบายภาคสังคมคำนึงถึงความเป็นอยู่ของคนทุกกลุ่ม

เมื่อปลายปี 2011 ขณะเกิดเหตุเผชิญหน้ากันกรณีแย่งที่ดิน หวางไล่เจ้าหน้าที่ที่คอร์รัปชั่นออกจากตำแหน่ง

นอกจากนั้น เขาเคยอนุญาตให้ผู้ประท้วงแย้งผลการเลือกตั้งท้องถิ่น ถือเป็นผลงานของเขาที่ได้รับการชื่นชมจากนานาชาติ

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 10 ที่ผ่านมาที่สี จิ้นผิงเป็นประธานาธิบดี การทำงานในทิศทางสายเสรีนิยมที่มณฑลกวางตุ้งมีน้อยลง ขณะที่เกิดมาตรการลดทอนบทบาทของสื่อ และภาคประชาสังคม

รอยเตอร์รายงานว่าหวาง วัย 67 ปี คือหนึ่งในตัวเก็ง ผู้ที่จะมารับหน้าที่นายกฯ ต่อจากหลี่ เค่อเฉียง ที่จะลงจากตำแหน่งในเดือนมีนาคม โดยหลี่มีบทบาทสำคัญด้านเศรษฐกิจของจีน ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เปรียบได้กับผู้นำอันดับสองของจีนรองจากประธานาธิบดี แต่อาจมิได้สำคัญมากนักในเชิงอิทธิพล เนื่องจากประธานาธิบดีสีได้รวมศูนย์อำนาจของเขาไว้แล้ว

และเป็นที่คาดหมายว่า ที่การประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่จะเริ่มในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ สี จิ้นผิงจะเดินหน้ารับตำแหน่งประธานพรรคสมัยที่สาม ซึ่งการครองตำแหน่งสามสมัยเป็นเรื่องใหม่ของพรรค

รายงานข่าวระบุว่า หวาง หยาง ประสบความสำเร็จแม้มิได้เกิดมามีฐานะดี เขาเคยเป็นลูกจ้างในโรงงานผลิตอาหาร และทำงานตั้งเเต่อายุยังน้อยเพื่อเลี้ยงครอบครัว ซึ่งแม่ของเขาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

หวาง เริ่มก้าวหน้าในพรรคเมื่อเขาได้รับความสนใจจาก เติ้ง เสี่ยวผิง อดีตผู้นำจีนผู้ทรงอิทธิพล และต่อมาหวางสนิทสนมกับหู จินเตา อดีตประธานาธิบดีจีน

ผู้ที่ได้พบกับหวาง กล่าวว่าเขาเป็นคนมีความมั่นใจในตนเองและมีคุณลักษณะน่ายอมรับนับถือ เขาชอบที่จะปล่อยให้เห็นผมหงอก แทนที่จะย้อมผมดำสนิท ซึ่งแตกต่างจากคนระดับผู้นำของจีนคนอื่นๆ

อ่านเพิ่มเติมคลิก