[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
ติดต่อ กศน.ตำบล

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ข่าววันนี้  VIEW : 199    
โดย ประยุติ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.154.105.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 13 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 17:51:55   

สายไฟที่ยื่นจากหน้าต่าง All-new Toyota PRIUS 2023 ใหม่ มีไว้ทำอะไร?

ในเอกสารประชาสัมพันธ์ของโตโยต้าระบุว่าสายดังกล่าวเป็น “External electric power supply attachment” ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า “อุปกรณ์สำหรับจ่ายกระแสไฟภายนอก” โดยโตโยต้าระบุว่าพรีอุสใหม่ทุกคันจะมีอุปกรณ์ดังกล่าวติดรถมาให้ทั้งหมด เพื่อใช้กับช่องจ่ายไฟขนาด 1,500 วัตต์ ที่มีแรงดันไฟ 100 โวลต์ (อ้างอิงตามเวอร์ชันญี่ปุ่น) ติดตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของคอนโซลกลาง 1 ตำแหน่ง และห้องเก็บสัมภาระท้ายอีก 1 ตำแหน่ง

     ช่องจ่ายไฟที่ว่านี้จะใช้สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ตามที่ผู้ใช้ต้องการ เช่น คอมพิวเตอร์พกพา, อุปกรณ์ทำอาหาร ฯลฯ ซึ่งระบบ V2L (Vehicle to Load) ของ Toyota Prius ใหม่ จะแตกต่างไปจากที่พบในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ที่มีช่องชาร์จไฟ (และจ่ายไฟ) อยู่ภายนอก ขณะที่ Prius HEV ไม่มีช่องสำหรับชาร์จไฟ จึงจำเป็นต้องเสียบอุปกรณ์เข้ากับช่องจ่ายไฟที่อยู่ภายในรถ โดยผู้ใช้งานสามารถเพิ่มความปลอดภัยขณะฝนตก ด้วยการใช้แผงกั้นที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝนหรือแมลงเข้าไปในรถนั่นเอง จึงเป็นที่มาว่าทำไมรถคันนี้ถึงมีอุปกรณ์หน้าตาแปลกๆ ติดมาด้วย

อ่านเพิ่มเติมคลิกhttps://shorturl.asia/9TVwj