[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โวยรักษาแผล ถูกโรงพยาบาลตัดขา ร้องสภาทนายความ ฟ้อง "ประมาท"  VIEW : 149    
โดย Linlin

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 13 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 19:06:21   

หนุ่มฉลองกรุงสุดช้ำถูกโรงพยาบาลย่านจรเข้น้อย ตัดขาตั้งแต่ช่วงใต้หัวเข่ากลายเป็นผู้พิการ หลังเข้ารักษาบาดแผลใต้ฝ่าเท้า แฉขณะเซ็นชื่อในเอกสารเจ้าตัวยืนยันไม่มีข้อความ “ตัดเท้าซ้าย” เชื่อทั้งหมดเป็นการกระทำโดยประมาท เคยแจ้งความกับตำรวจ สน.จรเข้น้อย ต่อมาอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ด้าน “วิเชียร ชุบไธสง” นายกสภาทนายความฯ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเตรียมให้ความช่วยเหลือแล้ว

ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ บ่ายวันที่ 16 พ.ย. นายกฤษฎา สารสุข อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ซอยฉลองกรุง 25 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. เดินทางมาขอพบนายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือฟ้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านจรเข้น้อย ในความผิดฐานละเมิดทางแพ่ง

นายกฤษฎา สารสุข ที่อยู่ในสภาพขาพิการต้องนั่งรถวีลแชร์ เปิดเผยว่า เมื่อปี 61 เข้ารับการรักษาแผลที่ใต้ฝ่าเท้า แพทย์ผู้ตรวจรักษาให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการและรักษาแผล ต่อมานำนายกฤษฎาเข้าผ่าตัดเพื่อเปิดดูบาดแผลและให้พักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอีก 7 วัน หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารมีข้อความว่าซ่อมแซมบาดแผลมาให้นายกฤษฎาเซ็นชื่อในฐานะผู้ป่วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำเข้าผ่าตัดโดยตัดขาข้างซ้ายตั้งแต่ช่วงใต้หัวเข่า หลังอาการดีขึ้นนายกฤษฎาขอเอกสารการรักษาดู ปรากฏเอกสารที่ลงชื่อไว้มีข้อความเพิ่มเติมว่า “ตัดเท้าซ้าย” ยืนยันขณะเซ็นเอกสารก่อนเข้าห้องผ่าตัดไม่มีข้อความดังกล่าว เชื่อทั้งหมดเป็นการรักษาของแพทย์ที่กระทำโดยประมาทปราศจากความระมัดระวังเป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายสาหัส ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานยื่นฟ้องแพทย์และโรงพยาบาลผู้ทำการรักษาฐานกระทำประมาทเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสกับพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย แต่ต่อมาปรากฏว่าพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายกฤษฎาเลยมาขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ

SPONSORED

Advertisement

ข่าวแนะนำ
กอ.รมน. เดินหน้าสร้างเครือข่าย เปิดรับมวลชน ทสปช. ร่วมความมั่นคงชาติ
กอ.รมน. เดินหน้าสร้างเครือข่าย เปิดรับมวลชน ทสปช. ร่วมความมั่นคงชาติ
ไหม้ศาลเพียงตาโค้ง 100 ศพ บนถนนรัชดาฯ สงสัยจุดเทียนเซ่นไหว้จนลุก
ไหม้ศาลเพียงตาโค้ง 100 ศพ บนถนนรัชดาฯ สงสัยจุดเทียนเซ่นไหว้จนลุก
"จรยุทธ" หนุนสร้างระบบเตือนภัยชุมชนเมือง หลังเหตุไฟไหม้ไร้การแจ้งเตือน
"จรยุทธ" หนุนสร้างระบบเตือนภัยชุมชนเมือง หลังเหตุไฟไหม้ไร้การแจ้งเตือน
ไฟไหม้บ้านในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 6 คลอก ด.ญ.วัย 11 ปี เสียชีวิต
ไฟไหม้บ้านในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 6 คลอก ด.ญ.วัย 11 ปี เสียชีวิต
เบื้องต้นนายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า มอบหมายให้นายปรีชา เซ็นพานิช นายณรงค์ อาษา ทนายความอาสา ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากผู้ร้องและรวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อให้ความช่วยเหลือทางคดีแล้ว เตรียมแต่งตั้งคณะทำงานผู้มีความรู้ ความชำนาญเกี่ยวกับความผิดทางการแพทย์ต่อไป

นายวีรศักดิ์ โชติวานิช รองโฆษกสภาทนายความ ระบุว่า คดีนี้เข้าข่ายกระทำการประมาทเป็นเหตุให้รับอันตรายสาหัส ทำให้ผู้เสียหายขาขาดต้องทุกขภาพถาวร ถือเป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องคดีอาญาเพราะมีการกระทำผิดอาญาอันเป็นมูลคดีให้ฟ้องทางแพ่ง ที่ ป.วิ อาญากำหนดให้ใช้อายุความที่ยาวกว่าคืออายุความคดีอาญาที่เกิน 10 ปี ดังนั้น แม้อัยการจะสั่งไม่ฟ้องก็ไม่ต้องกังวลว่าคดีจะขาดอายุความ นอกจากนี้ คดียังเข้าข่ายเป็นคดีผู้บริโภคต้องฟ้องทั้งแพทย์และโรงพยาบาลให้รับผิดด้วย https://shorturl.asia/3UEfw