[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แนวทางต่างๆ ที่แนะนำในการปรับปรุงการเข้าถึงและบริการด้านสุขภาพจิต  VIEW : 169    
โดย มานา

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.6.161.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 30 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 15:19:49   

ของมหาวิทยาลัย:
เลียนแบบโปรแกรมจำลอง วิทยาเขตบางแห่งเป็นแบบอย่างในการให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต และบางแห่งอาจเรียนรู้จากพวกเขา  สล็อตออนไลน์
Active Minds มอบรางวัล Healthy Campus Award เป็นปีที่หกติดต่อกันแก่โรงเรียนที่ให้การเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพและให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตที่เท่าเทียมกัน
และใหญ่กว่าก็ไม่ได้ดีเสมอไป ในปีนี้ หนึ่งในห้าผู้ชนะคือ Barstow Community College ในเมือง Barstow รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีนักศึกษา 3,700 คน คริสตา แบนตัน ซึ่งจบปริญญาเอกด้านการศึกษา เป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต นักบำบัดการแต่งงานและครอบครัว เธอดูแลโครงการของโรงเรียนและเป็นนักบำบัดโรคเพียงคนเดียว ก่อนปี 2020 วิทยาลัยต้องส่งต่อบริการด้านสุขภาพจิตทั้งหมดไปยังผู้ให้บริการภายนอก เงินช่วยเหลือเป็นช่องทางในการเริ่มต้นโปรแกรมในมหาวิทยาลัย
Banton กล่าวว่าคำขวัญของเธอคือ "ความยืดหยุ่นสูงสุด" เธอมี "ชั่วโมงวิกฤต" ทุกวัน ซึ่งนักเรียนสามารถโทรหรือเดินเข้าไปดูได้ทันที สำหรับการนัดหมายปกติเธอขยายความสง่างาม
“ถ้านักเรียนมาสาย 20 นาที ฉันจะไปหาพวกเขา” เธอไม่ตัดนักเรียนที่ข้ามการนัดหมายเช่นกัน เธอเอื้อมมือออกไป “มันมักจะหมายความว่าพวกเขาไม่อยู่ในที่ที่ดี”
ในสัปดาห์ปกติ เธอทำการบำบัดโดยตรงถึง 25 ชั่วโมงกับนักเรียนโดยตรง และเรียกร้องทรัพยากรของชุมชนในฤดูร้อนและเมื่อใดก็ตามที่จำเป็น joker123
ผู้ชนะอีกรายในปี 2022 คือวิทยาเขตเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ซึ่งมีนักศึกษาประมาณ 3,500 คน Jonathan Mitchell, PhD, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริการทางคลินิกและนักจิตวิทยาที่นั่น กล่าวว่าการหันมาใช้การบำบัดทางไกลในทันทีในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ “เราไม่ได้ดำเนินการตามรายการรอ” เขากล่าว แม้ว่าจะมีนักบำบัดเพียงสี่คนที่ทำงานอยู่ “ส่วนใหญ่จะเห็นได้ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์”
ผู้ชนะปี 2022 คนอื่นๆ ได้แก่ Auburn University, Stevens Institute of Technology และ Virginia Tech
“การแพร่ระบาดครั้งใหญ่บีบให้วิทยาลัยต้องคิดว่าพวกเขาจะจัดการกับสุขภาพจิตของนักเรียนอย่างไร” เอมี กัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและประเมินผลสำหรับ Active Minds กล่าว องค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 โดย Alison Malmon หลังจากการฆ่าตัวตายของ Brian น้องชายของเธอ นักศึกษาวิทยาลัยที่เป็นโรคซึมเศร้า
ท่ามกลางการปรับปรุง Gatto กล่าวคือการเพิ่มขึ้นของบริการสุขภาพทางไกล การฝึกอบรมและความตระหนักของคณาจารย์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับความจำเป็นในการดูแลสุขภาพจิตมากขึ้น และการปล่อยให้นักศึกษามีนวัตกรรมและแสดงออกถึงความต้องการ
ให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของทีมสุขภาพจิต คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานนอกบริการด้านสุขภาพจิตสามารถได้รับการฝึกอบรมในทักษะพื้นฐาน เช่น วิธีรับรู้สัญญาณเตือนของปัญหาสุขภาพจิตและวิธีเข้าถึงนักศึกษาเหล่านั้น Lipson กล่าว
การวิจัยของเธอชี้ให้เห็นว่าพนักงานเหล่านี้ส่วนใหญ่เต็มใจให้ความช่วยเหลือ แต่พวกเขาต้องการการฝึกอบรม แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องกว้างขวาง แต่ก็จำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง เธอกล่าว
เป้าหมาย? เพื่อให้ครูสอนคณิตศาสตร์สามารถสังเกตและติดต่อกับนักเรียนที่กำลังดิ้นรนในฐานะนักจิตวิทยาในบริการให้คำปรึกษา
คำแนะนำอื่น ๆ ของเธอเกี่ยวกับวิธีที่คณาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถส่งเสริมสุขภาพจิตนั้นเป็นเรื่องง่าย ตัวอย่างเช่น ลิปสันบอกอาจารย์ว่าการมอบหมายงานตั้งแต่ 9.00 น. จะเพิ่มโอกาสที่นักเรียนจะเครียดทั้งคืน “ถ้าถึงกำหนดส่งงานเวลา 17.00 น. นักเรียนสามารถทานอาหารเย็นและนอนหลับฝันดีได้” การยืดหยุ่นตามกำหนดเวลาให้มากที่สุดสามารถช่วยลดความเครียดได้เช่นกัน
ฟังนักเรียนและให้พวกเขาเป็นผู้นำ Gatto กล่าวว่ามีบท Active Mind มากกว่า 600 บทในวิทยาเขตของวิทยาลัย มหาวิทยาลัย และโรงเรียนมัธยม โดยให้นักเรียนเป็นผู้นำการสนทนาเพื่อการสนับสนุนและการเปลี่ยนแปลง
เมื่อเฮลเมอร์กลับไปโรงเรียนหลังจากถูกล็อกดาวน์ และการพูดคุยกับเพื่อนๆ ทำให้เขาตระหนักว่าปัญหาของเขาไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะเจาะจง เขาต้องทำงานเกี่ยวกับแอปสุขภาพจิต
แอปจะถามคำถามผู้ใช้ เช่น วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง อัลกอริทึมจะปรับแต่งคำแนะนำตามคำตอบเหล่านั้น หากนักศึกษานัดกับบริการให้คำปรึกษามหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่สามารถดูข้อมูลที่ป้อนในแอปแล้วเพื่อรับข้อมูลอันมีค่า
Allison Sanchez มหาวิทยาลัยฟลอริดากัลฟ์โคสต์
Hellmer ซึ่งเคยขายของเล่นเก่าของเขาตอนเป็นเด็กเพื่อหารายได้พิเศษ ทำงานและปรับปรุงแอป เขาได้รับเงินทุนสนับสนุนจากโครงการรันเวย์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ ภายหลังการปรับปรุงเล็กน้อย อธิการบดีของมหาวิทยาลัย ไมค์ มาร์ติน มองเห็นศักยภาพและให้พรแก่แอปนี้ แอปจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ทั่วทั้งวิทยาเขต
Hellmer ต้องการใช้ประโยชน์ในวิทยาเขตของเขาให้สมบูรณ์แบบและหวังว่าจะทำให้เป็นระดับชาติ
แอปนี้ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้ เช่น นักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ทำการทดสอบแล้ว
Allison Sanchez นักการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมรุ่นเยาว์ที่มหาวิทยาลัย Florida Gulf Coast กล่าวว่า"ฉันเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมาธิสั้น" หรือโรคสมาธิสั้น เธอไปบำบัดและทำงานกับมหาวิทยาลัยเพื่อหาที่พัก เช่น มีเวลาพิเศษในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ในการจัดการความเครียดจากการเรียนรู้ด้วยการวินิจฉัยโรคสมาธิสั้น เธอจึงหันไปใช้คุณลักษณะการทำสมาธิและการหายใจในแอป รวมถึงคุณลักษณะอื่นๆ
แอพนี้ให้นักเรียนป้อนข้อมูลแบบส่วนตัวแล้วเลือกแบ่งปันกับที่ปรึกษา ลดเวลาที่ใช้ในสำนักงานให้คำปรึกษา Matthew Morey นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาวัย 20 ปีที่อธิบายว่าตัวเองขี้อายถือเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่ง กล่าว สำหรับนักเรียนบางคน เขารู้ดีว่า “การไปรับบริการด้านจิตวิทยาที่โรงเรียนและพบเจอคนที่คุณรู้จักนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก” เขาเข้ามหาวิทยาลัยในฐานะน้องใหม่ตอนอายุ 16 ปีและดูเด็กกว่าวัยของเขา “การเดินเข้าไปในห้องเรียนสายสักสองสามนาทีโดยที่ทุกคนนั่งอยู่นั้นจะทำให้ฉันรู้สึกประหม่ามาก” เขากล่าว การบำบัดด้วยการสัมผัสช่วยให้เขาจัดการกับสิ่งนั้นได้ เขากล่าว แต่สำหรับนักเรียนที่ขี้อายอย่างเขา การมีแอปเพื่อป้อนข้อมูลแบบส่วนตัวถือเป็นข้อดี เขากล่าว
จากความเครียดทางจิตใจไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง
ลิปสันพยายามที่จะไม่ลืมแง่บวกเช่นเดียวกับผลการวิจัยของเธอ แม้ว่านักเรียนมากกว่าครึ่งกำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพจิต และนักเรียนที่เจริญรุ่งเรืองก็ลดลงบ้างตามกาลเวลา แต่กว่าหนึ่งในสามเฟื่องฟูในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 สถิติล่าสุดของเธอแสดงให้เห็น
ด้วยความใส่ใจในการแก้ไขความไม่เท่าเทียม ความพยายามที่จะบังคับใช้การเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ และทำทุกอย่างด้วยความเร่งด่วน เธอหวังว่านักเรียนจะเฟื่องฟูในเร็วๆ นี้