[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
Foxconn วางแผนเพิ่มพนักงาน 4 เท่า  VIEW : 189    
โดย 2

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.154.105.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 18:07:51   

ฟ็อกซ์คอนน์ หุ้นส่วนหลักของแอปเปิล เตรียมเพิ่มพนักงานในประเทศอินเดียมากถึง 4 เท่า ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า ลดการพึ่งพิงโรงงานในประเทศจีน ซึ่งในเวลานี้ยังคงใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดเมือง จนส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรม

อย่างที่ทราบกันดี iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับสูงของแอปเปิล โดยมีกำลังการผลิตหลักเกือบทั้งหมดอยู่ที่เมืองเจิ้งโจว ในประเทศจีน

แต่ด้วยนโยบายของรัฐบาลจีนที่ต้องการทำให้โควิดต้องเป็นศูนย์ หรือที่เรียกว่า Zero Covid ได้สร้างผลกระทบในเชิงลบต่อการผลิต iPhone 14 Pro ของแอปเปิลอย่างหนัก จนทำให้เวลานี้แอปเปิลไม่สามารถรับประกันระยะเวลาส่งมอบ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ให้กับลูกค้าได้อีกแล้วด้วยเหตุผลข้างต้น จึงทำให้ฟ็อกซ์คอนน์ เตรียมพิจารณาเพิ่มพนักงานในโรงงานของประเทศอินเดียเป็นจำนวน 4 เท่า จากเดิมที่มีพนักงานราว 17,000 คน ขยับขึ้นไปเป็น 70,000 คน ภายในระยะเวลา 2 ปีข้างหน้า โดยเป็นการลดปัญหาคอขวดที่ต้องใช้กำลังการผลิตจากประเทศจีนเป็นหลัก

แน่นอนว่าการขยายโรงงานในประเทศอินเดียจะไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาการผลิต iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ที่กำลังล่าช้าในขณะนี้ได้ แต่การลดการพึ่งพิงโรงงานในจีนตั้งแต่ตอนนี้ จะช่วยให้ฟ็อกซ์คอนน์และแอปเปิล ไม่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันนี้ต่อไปในอนาคต

ในเวลานี้โรงงานในประเทศอินเดีย มีความสามารถในการผลิต iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ได้แล้ว แต่ถ้าเป็นรุ่นระดับสูงอย่าง iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ยังไม่สามารถทำได้

อ่านเพิ่มเติมคลิก