[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กุศลยิ่งใหญ่ "น้องมิ้ม" สาววัย 26 ปี บริจาคอวัยวะ ต่อชีวิตอีก 4 คนได้หายใจต่อ  VIEW : 148    
โดย obito

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.154.105.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 19 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 17:26:49   

เฟซบุ๊ก Thai Red Cross Society ของ สภากาชาดไทย โพสต์ข้อความระบุว่า น.ส.จิราภรณ์ ภิญโญ (น้องมิ้ม) อายุ 26 ปี เสียชีวิตด้วยภาวะสมองตาย เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2565 ญาติได้แจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับสภากาชาดไทย เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้ายและผู้ที่สูญเสียการมองเห็นจำนวน 4 ราย ให้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น ขณะที่ สภากาชาดไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ

ขณะที่ในเฟซบุ๊ก ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์ ก็ได้โพสต์ภาพบรรยากาศเมื่อ วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา นางนุชรินทร์ บุญทัน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นพ.ชายตา สุจินพรหม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมวางพวงหรีดดอกไม้ แล้วแสดงความเสียใจกับญาติ พร้อมเชิดชูเกียรติความดีของผู้บริจาคอวัยวะและดวงตา น.ส. จิราภรณ์ ภิญโญ (น้องมิ้ม) อายุ 26 ปี ชาว ต.แกใหญ่ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเสียชีวิตด้วยภาวะสมองตาย เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ซึ่งญาติได้แจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะและดวงตาให้แก่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย อวัยวะที่บริจาคคือ ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง และส่งมอบให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต ให้กับผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้ายและผู้ที่สูญเสียการมองเห็น ที่หมดหวังจากการรักษา ให้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก