[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ประวัติเหรียญ dogecoin  VIEW : 158    
โดย Kaneki

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 12 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 21:03:50   

ทำความรู้จัก Dogecoin สกุลเงินดิจิทัล ก่อนทะยานสู่ดวงจันทร์
หมวดหมู่ : ความรู้
เผยแพร่ 7 มิถุนายน 2564
รู้จักสกุลเงินดิจิทัลสุดปั่น Dogecoin
สกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินที่คิดค้นขึ้นโดยสาธารณชน ความพิเศษของสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ผ่านธนาคารกลาง การตรวจสอบ และบันทึกประวัติการแลกเปลี่ยนอยู่ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่อาสาตรวจสอบการแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิทัล แล้วนำไปจัดเก็บไปในบล็อกเชน (Block Chain) การทำงานร่วมกันนี้เองทำให้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสกุลเงินและการแลกเปลี่ยนเป็นไปได้ยาก การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยมจากความสามารถในการตรวจสอบเม็ดเงินได้ โดยเฉพาะในประเทศที่ประชาชนไม่เชื่อการบริหารจัดการเงินของรัฐบาล และประเทศที่ไม่นิยมใช้เงินสด ผู้เข้าร่วมตรวจสอบจะได้รับสกุลเงินดิจิทัลเป็นการตอบแทน

เหรียญ Dogecoin คืออะไร
การเทรดเหรียญคริปโต

การลงทุนผ่านเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี

เหรียญ Doge  (Dogecoin) อ่านออกเสียงว่า “โดชคอยน์” เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ลงทุนในหลักทรัพย์ดิจิทัลหรือคริปโตเคอร์เรนซี สร้างขึ้นโดย แจ็คสัน พาล์มเมอร์ และ บิลลี มาร์คัส โดยเชื่อว่าแรกเริ่มเป็นการสร้างเพื่อล้อเลียนบิตคอยน์ (Bitcoin) ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนั้น เพราะชื่อที่พาล์มเมอร์และมาร์คัสเรียกตัวเองว่า “Shibetoshi Nakamoto” มีความคล้ายกับชื่อผู้ก่อตั้งบิตคอยน์ Satoshi Nakamoto

Dogecoin มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินดิจิทัลหมุนเวียนในระบบคริปโตเคอร์เรนซี และต้องการสร้างให้สกุลเงินนี้ใช้งานง่ายกว่าบิตคอยน์ ถึงแม้จุดประสงค์จะดูเหมือนสร้างขึ้นมาเล่น ๆ เลียนแบบบิตคอยน์ แต่ความนิยมกลับไม่เล่น ๆ เลย ทำให้ Dogecoin กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโลกทวิตเตอร์ โดยมี Elon Musk เป็นผู้จุดกระแสเหรียญ Doge แทบจะทุกครั้ง

ลักษณะเด่นของ Dogecoin

Dogecoin มีความพิเศษเฉพาะตัวที่สร้างจุดเด่นให้กับสกุลเงินของตัวเอง ดังนี้

โลโก้รูปหมาชิบะอันเป็นเอกลักษณ์
สิ่งที่เป็นที่จดจำของ Dogecoin คือตราประทับบนเหรียญที่ใช้สุนัขพันธุ์ชิบะอินุเป็นโลโก้ แม้ต้นแบบจริง ๆ มาจากการ์ตูนอเมริกาเรื่อง Homestar Runner ซึ่งหมาชิบะนี้ก็ทำหน้าตาสุดกวนคล้ายตัวการ์ตูนตัวนี้ ทำให้โดชคอยน์มีภาพจำที่น่ารักและแสนกวนจนคนนิยมซื้อมาเก็บไว้

การใช้งานเข้าถึงง่ายกว่าบิตคอยน์
โดชคอยน์ถูกออกแบบมาให้เข้าถึงง่ายกว่าบิตคอยน์ โดยเฉพาะเรื่องการผลิตโดชคอยน์ ปกติสกุลเงินดิจิทัลมีการกำหนดจำนวนเงินที่หมุนเวียนในระบบไม่ให้เกินจากตัวเลขที่ตั้งไว้ แต่ Dogecoin สามารถผลิตเหรียญออกมาได้เรื่อย ๆ ตามความต้องการ

เริ่มต้นด้วยระบบการให้ทิปเฉพาะตัว
Dogecoin มีความพิเศษกว่าสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่จุดเริ่มต้นค่อนข้างขำขัน และช่วงแรกที่มีเหรียญรูปหมาชิบะนี้ขึ้นมา มันก็ถูกใช้สำหรับการให้ทิปต่าง ๆ เป็นหลัก เรียกว่า Dogetipbot เช่น การให้ทิปสมาชิกเว็บ reddit หรือใช้เป็นของขวัญในการขุดบิตคอยน์

เรียกเก็บเงินจากผู้ใช้น้อยกว่าเหรียญอื่น ๆ
การเรียกเก็บค่าบริการต่าง ๆ Dogecoin เรียกเก็บน้อยกว่าผู้ใช้บริการอื่น ๆ เนื่องจากต้องการให้เหรียญเข้าถึงได้ง่าย นี่เป็นอีกหนึ่งที่มาของความนิยมในตัวเหรียญหมาชิบะ

Dogecoin มีความพิเศษเฉพาะตัว และเป็นเหรียญที่มีผู้นิยมซื้อเทรดเป็นจำนวนมาก ทำให้มูลค่าของเหรียญทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ แม้มูลค่าไม่มากเท่าบิตคอยน์ แต่เทียบกับการเปิดตัวที่ช้ากว่ามากกลับสามารถสร้างมูลค่าได้ในระดับท็อปแบบนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ผู้ที่สนใจทดลองเล่นหุ้นหรือลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีควรมีวินัยในการใช้เงินระดับหนึ่ง ไม่ลงทุนเกินตัว โดยอาจฝึกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าคุมรายรับตัวเองได้โดยไม่สร้างหนี้ก้อนโต

ฝึกวินัยการใช้เงินผ่านบัตรเครดิต


Dogecoin เหรียญคริปโตสานฝันถึงดวงจันทร์จริงหรือ
ทวิตเตอร์ Elon Musk

Elon Musk กล่าวถึง SpaceX และ Dogecoin เตรียมทะยานสู่ดวงจันทร์

เจ้าพ่อ Tesla และเจ้าของ SpaceX อย่างอีลอน มัสก์ได้เปิดโปรเจ็กต์ “DOGE-1 Mission to the Moon” ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ร่วมกับ Dogecoin เขาได้สร้างสร้างดาวเทียมชื่อว่า DOGE-1 เพื่อขึ้นไปสำรวจดวงจันทร์ ความพิเศษอยู่ที่อีลอน มัสก์ได้เผยภารกิจของการส่งเหรียญคริปโตหมาชิบะออกนอกโลกครั้งแรกว่ามี 3 ประการ คือ

เพื่อใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีในการใช้จ่ายสู่ดวงจันทร์
เพื่อเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเหรียญแรกที่ออกนอกโลก
เพื่อเป็น meme แรกนอกโลก
ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าฮือฮามาก เพราะเป็นการใช้จ่ายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การลงทุนในเหรียญคริปโต การเดินทางสู่ดวงจันทร์นี้จะทำให้เหรียญ meme หมาชิบะสุดกวนนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น

การลงทุนคริปโตเครอร์เรนซีเติบโตอย่างรวดเร็ว Dogecoin ก็เป็นอีกสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการเริ่มลงทุนควรเริ่มด้วยเหรียญ Doge การฝึกลงทุนควรเริ่มจากการศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วน ทดลองเทรดดูก่อนจนเข้าใจระบบทั้งหมดจึงเริ่มลงทุน เพราะตลาดเหรียญคริปโตมีความผันผวนสูงมาก อาจขาดทุนได้ง่าย ขณะเดียวกันก็ได้ผลตอบแทนที่สูงได้ง่ายเช่นกัน การฝึกวินัยผ่านการใช้จ่ายมีความสำคัญมาก หากสามารถบริหารจัดการเงินตัวเองได้ดี มีเงินเหลือเก็บสำหรับลงทุนค่อยพิจารณาการลงทุน รวมถึงการทำบัตรเครดิตไว้เพื่อลดการใช้เงินก้อน แล้วนำส่วนที่เหลือไปลงทุนในตลาดเหรียญคริปโตก็ได้ แต่ต้องศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนการลงทุนเสมอhttps://shorturl.asia/3UEfw