[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แชร์ว่อน "นักเรียนสูบกัญชา" ตำรวจตรวจสอบพบหลักฐานและอุปกรณ์ตามภาพจริง  VIEW : 152    
โดย Kurumi

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.101.211.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 12 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 22:49:55   

แชร์ว่อนโซเชียล ภาพโจ๋เมืองกาญจน์ตั้งวงพี้กัญชาในชุดนักเรียน ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ยอมรับตรวจสอบพบหลักฐานและอุปกรณ์ตามภาพจริง เบื้องต้นนำตัวนักเรียนที่อยู่ใกล้จุดเสี่ยงมาพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ส่วนคนที่ปรากฏในภาพ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์รูปภาพเด็กนักเรียนนั่งล้อมวงมั่วสุมคล้ายกับเสพยาเสพติด หรือสูบกัญชา หรืออะไรบางอย่าง และได้โพสต์ข้อความระบุพิกัดสถานที่มั่วสุม ใจความว่า “เด็กนักเรียนมั่วสุมกันทั้งก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ท่ารถสังขละบุรี ติดกับร้านชานม ไปดูกันได้ครับ เห็นจนเจนตา” หลังการโพสต์ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม

แชร์ว่อน "นักเรียนสูบกัญชา" ตำรวจตรวจสอบพบหลักฐานและอุปกรณ์ตามภาพจริง
ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งทาง พ.ต.อ.สมเกียรติ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤษกร อริยานนท์ รรท.รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อม ร.ต.ต.ศุภกร เนตตะสูต รอง สว.ป.สภ.เมืองกาญจนบุรี นำกำลังตำรวจสายตรวจรถยนต์ และตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามภาพดังกล่าว

SPONSORED


โดยผลการตรวจสอบบริเวณพื้นที่ที่ปรากฏตามโซเชียล พบกลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น 5-6 คน (ขอสงวนนามนักเรียนและสถานศึกษา) จึงได้ทำการตรวจค้นตัวและกระเป๋า ตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้ทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบอุปกรณ์ตามภาพสื่อโซเชียล สอบถามนักเรียนแจ้งว่าอุปกรณ์ดังกล่าวไม่ใช่ของตน

แชร์ว่อน "นักเรียนสูบกัญชา" ตำรวจตรวจสอบพบหลักฐานและอุปกรณ์ตามภาพจริง
หลังจากนั้นตำรวจจึงได้ทำการเชิญตัวมาที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี หลังจากนั้นได้ทำการตรวจสารเสพติด ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติด พร้อมทั้งแจ้งครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนมาร่วมพูดคุย ทำความเข้าใจ และได้ทำประวัติไว้ โดยได้กำชับและประชาสัมพันธ์ดังต่อไปนี้

1.โทษภัยของยาเสพติด 2.หากพบพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้แจ้งครูฝ่ายปกครอง หรือตำรวจให้ดำเนินการ และ 3.พยายามหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยงต่ออาชญากรรมและยาเสพติด

แชร์ว่อน "นักเรียนสูบกัญชา" ตำรวจตรวจสอบพบหลักฐานและอุปกรณ์ตามภาพจริง
จากการพูดคุย ทางนักเรียนรับทราบและจะนำไปปฏิบัติ และให้ครูฝ่ายปกครองเป็นผู้นำตัวนักเรียนกลับไปยังโรงเรียน เพื่อดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป

แชร์ว่อน "นักเรียนสูบกัญชา" ตำรวจตรวจสอบพบหลักฐานและอุปกรณ์ตามภาพจริง
ส่วนการสืบสวนขยายผล พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ปกติสายตรวจก็ลงพื้นที่ตรวจทุกวันเป็นประจำ แต่เมื่อยังมีเหตุลักลอบทำผิดก็จะเพิ่มความถี่ในการตรวจให้มากขึ้น ส่วนเคสนี้ได้ประสานโรงเรียนให้มาร่วมในการแก้ไขแล้ว ส่วนอีกด้านก็ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเมืองกาญจนบุรีลงพื้นที่สืบสวนขยายผลสืบหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในบริเวณดังกล่าว โดยให้ทำการกวาดล้างจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาดต่อไป.https://shorturl.asia/3UEfw