[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หมวดหมู่ blog
SAR 2565

หน่วยงานภายใน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์

กศน.ตำบลกระแชง 

ศน.ตำบลทุ่งใหญ่

กศน.ตำบลภูเงิน

กศน.ตำบลหนองหญ้าลาด

กศน.ตำบลจานใหญ่

กศน.ตำบลกุดเสลา

กศน.ตำบลขนุน

กศน.ตำบลเวียงเหนือ

กศน.ตำบลสวนกล้วย

กศน.ตำบลเสาธงชัย

กศน.ตำบลบึงมะลู

กศน.ตำบลภูผาหมอก

กศน.ตำบลโนนสำราญ

กศน.ตำบลละลาย

กศน.ตำบลน้ำอ้อม

กศน.ตำบลตระกาจ

กศน.ตำบลเมือง

กศน.ตำบลสังเม็ก

กศน.ตำบลรุง

กศน.ตำบลชำ

 

นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

S761873


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
7 โรคร้ายในความสัมพันธ์ ที่ทำให้คู่รักไปสู่จุดแตกหัก  VIEW : 139    
โดย ขี่เป็ด ไปเก็บหมี

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.154.105.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 15 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 20:41:27   

ในความสัมพันธ์ กว่าจะเข้ากันได้ดีคุยกันราบรื่น มันย่อมต้องมีการปรับตัวเข้าหากัน จุดนี้คือจุดสำคัญในการรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว แต่ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่คิดจะปรับตัวเองให้เข้ากับใครเลย รวมถึงมีพฤติกรรมบางอย่างที่เป็นตัวของเองชนิดที่ไม่แคร์ใครอื่นแม้แต่ความรู้สึกของคนรักของตัวเอง บางทีอีกฝ่ายก็คงจะรับไม่ไหวเหมือนกัน และถ้าไม่คิดที่จะรู้ตัวว่าความสัมพันธ์มันมีปัญหาที่ตรงไหน อยู่ที่ตัวของคุณเองหรือเปล่า สักวันมันจะพาคู่ของคุณไปสู่จุดแตกหักเข้าจนได้ พฤติกรรมที่ไม่แคร์หัวจิตหัวใจของอีกฝ่ายเลยแบบนี้ ก็ไม่ต่างอะไรจากโรคร้ายในความสัมพันธ์ที่คอยกัดกินและบั่นทอนคู่ของคุณไปจนกว่าจะมีใครสักคนที่หมดความอดทน

1. โรคตัวต้องติดกันตลอดเวลา
กับคนรักที่กำลังคบหากันอยู่ อาจมีการกระทำหลายอย่างที่สร้างความอึดอัดให้กับคุณได้ไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือพฤติกรรมนี่แฟนหรือวิญญาณอาฆาตตามติด คือถ้าจะไม่มีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับหายใจหายคอเลยมันก็คงไม่ไหวเหมือนกัน จะรักจะชอบแค่ไหน คนเราย่อมต้องการเส้นที่แบ่งความเป็นส่วนตัวเสมอ ใคร ๆ ก็ไม่ชอบที่จะถูกรุ่มร่ามทั้งเวลาหรือเรื่องส่วนตัวจนขาดอิสรภาพขนาดนี้ ยิ่งคนในยุคนี้หลายคนที่หวงแหนความเป็นส่วนตัวมาก บางคนหวงถึงขั้นยอมอยู่เป็นโสดเลยด้วยซ้ำ คนเหล่านี้จะรู้สึกว่าการคบกับใครสักคนนั้นไม่ใช่คบเพื่อให้มาเป็นเจ้าของชีวิต พวกเขาต้องการความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปในรูปแบบพาร์ทเนอร์ที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจมากกว่า

2. โรคขี้งอนแบบไร้ลิมิต
เรื่องน่าปวดหัวที่คนมีแฟนส่วนใหญ่มักจะเจอเป็นประจำ เกิดขึ้นในเวลาที่ทะเลาะกันหรือมีเรื่องที่คุยกันแล้วไม่เข้าใจ คือการที่อีกฝ่าย “ขี้งอน” มากเกินไป “เกิน” ในที่นี้คือเกินไปมากจริง ๆ นิดหน่อยก็งอน เหมือนจ้องหาจังหวะจะงอนอยู่ตลอดเวลา บางทีก็งอนแบบไร้เหตุผล เรื่องไม่เป็นเรื่องก็สามารถทำให้เป็นชนวนเหตุแห่งการงอนได้ พอจะอธิบายอะไรให้ฟังก็ไม่ค่อยอยากจะฟัง แบบนี้คนง้อก็ชักเหนื่อยที่จะง้อ และพอไม่ง้อเรื่องก็ยิ่งบานปลาย เข้าใจได้ว่าอยากได้ความรัก อยากเป็นคนสำคัญ และคนเราจะไม่งอนคนที่เราไม่รักและไม่ให้ความสำคัญหรอก แต่แค่พอหอมปากหอมคอก็พอ อย่าเยอะเกินไป มันทำให้เหนื่อยใจจริง ๆ นะ และจะกลายเป็นพิษเป็นภัยที่กัดกร่อนบ่อนทำลายความสัมพันธ์ได้

3. โรคขี้หึงเกินเบอร์
คนเราคบกัน จะมีความขี้หึงกันบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก บางทีช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้อีกต่างหากถ้าหึงพอกรุบ ๆ แบบให้รู้ว่ารักมากนะหวงมากด้วย แต่มันมีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ระหว่างรักมากหวงมากกับการที่ไม่ไว้ใจกันเลย ในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งมีความขี้หึงในระดับที่สูงมากจนน่ากลัวเวลาที่แสดงออกว่าหึงหวง และคนประเภทนี้จะมีความหวาดระแวงกลัวว่าคุณจะนอกใจอยู่ตลอดเวลา คิดมาก คิดเองเออเอง แยกแยะไม่ได้ว่าพฤติกรรมของรักมันน่าสงสัยหรือว่าหลอนไปเอง ตรงนี้นี่เองที่จะเป็นปัญหา เพราะมันส่งผลต่อความรู้สึกของคุณและความสัมพันธ์ในระยะยาวแน่นอน ดีไม่ดีมันอาจมีเรื่องของความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในวันที่เขาหรือเธอสติแตก ความเป็นพิษระดับสิบกะโหลก


อ่านเพิ่มเติม คลิ๊ก