ระบบสมาชิก |
|
สมาชิกทั้งหมด 31 คน |
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน |
|
|
|
|
|
|
|
| | |
|
|
|
|
|
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : การพัฒนาบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เจ้าของผลงาน : นางสาวสมร คำเคน
เสาร์์ ที่ 14 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 478 จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การพัฒนาบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่ม แบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ใช้รูปแบบ Pre-test Post-test Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) บทเรียนผ่าน Google Classroom รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 บท 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย () ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบ t-test dependent
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.19/82.00 มีค่าประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.7134 ซึ่งแสดงว่าบทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 7 บท ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.34
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธี การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนผ่าน Google Classroom ด้วยวิธีการจัด การเรียนรู้แบบผสมผสาน รายวิชาสุขศึกษา พ31101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมเฉลี่ยมี ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
|
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ) |
|
|
|
|
|
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ tanawoot5@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
|
|
|
| | |
|