[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   

สำนักงาน สกร.จังหวัดศรีสะเกษ SISAKET Provincial Office of Learning Encouragement วิสัยทัศน์องค์กร “สกร.ศรีสะเกษ เพื่อประชาชน ก้าวใหม่ ก้าวแห่งคุณภาพ”  

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 16 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
รายงานการประชุม

link banner
นโยบาย

เว็บไซต์ กศน.อำเภอ

กศน.อำเภอศิลาลาด
กศน.อำเภอเมืองจันทร์
กศน.อำเภอศรีรัตนะ
กศน.อำเภอกันทรลักษ์
กศน.อำเภอโนนคูณ
กศน.อำเภอเบญจลักษ์
กศน.อำเภอบึงบูรพ์
กศน.อำเภอห้วยทับทัน
กศน.อำเภอกันทรารมย์
กศน.อำเภอขุขันธ์
กศน.อำเภอขุนหาญ
กศน.อำเภอเมืองศรีสะเกษ
กศน.อำเภอน้ำเกลี้ยง
กศน.อำเภอพยุห์
กศน.อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ
กศน.อำเภอไพรบึง
กศน.อำเภอภูสิงห์
กศน.อำเภอปรางค์กู่
กศน.อำเภอราษีไศล
กศน.อำเภออุทุมพรพิสัย
กศน.อำเภอวังหิน
กศน.อำเภอยางชุมน้อย

เว็บไซต์ ห้องสมุดประชาชน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอวังหิน
ห้องสมุดประชาชน"เฉลิมราชกุมารี"อำเภอราษีไศล
ห้องสมุดประชาชนอำเภอขุขันธ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอบึงบูรพ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ
ห้องสมุดประชาชนอำเภออุทุมพรพิสัย
ห้องสมุดประชาชนอำเภอปรางค์กู่
ห้องสมุดประชาชนอำเภอศรีรัตนะ
ห้องสมุดประชาชนอำเภอเมืองจันทร์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอน้ำเกลี้ยง
ห้องสมุดประชาชน"เฉลิมราชกุมารี"อำเภอขุนหาญ
ห้องสมุดประชาชนอำเภอไพรบึง
ห้องสมุดประชาชนอำเภอห้วยทับทัน
ห้องสมุดประชาชนอำเภอยางชุมน้อย
ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรารมย์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอโนนคูณ
ห้องสมุดประชาชนอำเภอเบญจลักษ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอภูสิงห์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอศิลาลาด
ห้องสมุดประชาชนอำเภอพยุห์
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ

ลิ้งอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กระบวนการจัดทำแผนเชิงกลยุทธ์
โดย ผศ.เจษฎา ความคุ้นเคย


  

   เว็บบอร์ด >> >>
ผลวิจัยการนำใบกระท่อมใช้ร่วมกับเมลาโทนิน  VIEW : 144    
โดย IY

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.155.168.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 12 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 16:39:48   

ผลวิจัยการนำใบกระท่อมใช้ร่วมกับเมลาโทนิน

ผลวิจัยการนำใบกระท่อมใช้ร่วมกับเมลาโทนิน

ผลวิจัยการนำใบกระท่อมใช้ร่วมกับเมลาโทนิน ใบกระท่อม มีต้นกำเนิดมาจากใบของ ต้น Mitragyna speciosaในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นไม้ยืนต้นเขตร้อนใน วงศ์เข็ม ซึ่งรวมถึงกาแฟด้วย คนในท้องถิ่นใช้พฤกษศาสตร์ที่น่าสนใจนี้ในการรักษาโรคแบบดั้งเดิมมานานหลายศตวรรษ ปลูกในเขตภูมิอากาศชื้นของประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ปาปัวนิวกินี และเมียนมาร์ ประชากรพื้นเมืองอ้างว่าใบที่บดแล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพ หลายประการ กระท่อมบางชนิดช่วยบรรเทาอาการไม่สบาย ตะคริว และท้องร่วงได้ ใบกระท่อม กล่าวกันว่าในปริมาณที่น้อยจะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้น ตามธรรมเนียมแล้วคนในท้องถิ่นจะเคี้ยวใบไม้หรือชงชาเพื่อเพิ่มพลังงานและเพิ่มความทนทานเป็นเวลานานในการใช้แรงงานกลางแจ้ง มีรายงานว่าในหากใช้ในปริมาณมาก จะทำให้รู้สึกสงบ และบางคนถึงกับใช้กระท่อมเพื่อการนอนหลับด้วย ใบนำมาบดและบรรจุเป็นผงหรือแคปซูล สารสกัดและกัมมี่ก็เป็นวิธียอดนิยมเช่นกัน กระท่อมมีสารที่เรียกว่าไมทราจินีนซึ่งเกาะติดกับตัวรับฝิ่นในสมอง มันให้ผลคล้ายกับมอร์ฟีน โดยมีปฏิกิริยาระงับปวดและความรู้สึกสบายบางอย่าง อาจเป็นทางเลือกแทนฝิ่นทางเภสัชกรรม

เมลาโทนินคืออะไร?

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่ปล่อยออกมาจากต่อมไพเนียลที่อยู่ตรงกลางสมองเพื่อตอบสนองต่อความมืด นักวิทยาศาสตร์จัดว่าเป็นยาสะกดจิตระดับอะซิตาไมด์ ต่อมขนาดเท่าเมล็ดถั่วจะเพิ่มการผลิตในความมืด ซึ่งทำให้ง่วงนอน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเครื่องช่วยการนอนหลับตามธรรมชาติ นี้ ช่วยจังหวะการเต้นของหัวใจของคุณ หรือที่เรียกขานกันว่านาฬิกาชีวิตภายในของคุณ เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ประสาทสัมผัสของคุณจะแจ้งเตือนสมอง และต่อมไพเนียลจะปล่อยเมลาโทนิน ซึ่งควบคุมวงจรการงีบหลับและตื่นของคุณ เมลาโทนิน การได้รับแสงไฟฟ้าตั้งแต่พลบค่ำจนถึงเวลานอนจะยับยั้งการผลิตเมลาโทนินและจำกัดระยะเวลาโดยไม่ตั้งใจ มันทำให้ร่างกายสับสนโดยการปิดบังสัญญาณธรรมชาติและยกเลิกปฏิกิริยาทางกายภาพของเรา ผู้ที่ประสบปัญหากับรูปแบบการพักผ่อนหรือการนอนไม่หลับสามารถรับประทานสารทดแทนเมลาโทนินเพื่อให้แน่ใจว่าได้พักผ่อนเพียงพอ ผู้ผลิตสร้างมันขึ้นมาแบบออร์แกนิกหรือสังเคราะห์ FDA จัดอยู่ในประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ได้ควบคุมผลิตภัณฑ์สังเคราะห์อย่างเคร่งครัด

ร่างกายใช้เมลาโทนินเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น

  • ปัญหาการนอนหลับ
  • การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
  • ความดันโลหิต
  • สุขภาพตา
  • ภาวะซึมเศร้า
  • กรดไหลย้อน
  • เมลาโทนินยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและอาจช่วยให้สุขภาพในด้านต่างๆ ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

ผลกระทบของปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระท่อมและเมลาโทนิน

ผู้ที่ชื่นชอบส่วนใหญ่ใช้ น้ํากระท่อม ใกล้ฉัน เป็นวิธีแก้ปัญหาแบบสแตนด์อโลนสำหรับปัญหาของพวกเขา การผสมผสานกับเมลาโทนินเป็นเทคนิคที่ค่อนข้างใหม่และผู้ใช้ส่วนใหญ่เพิ่มเพื่อเพิ่มผลกระทบของหลอดเลือด  ดำแดง สีแดงช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและผ่อนคลาย นำไปสู่ความสงบและการนอนหลับ เมลาโทนินทำงานในลักษณะเดียวกัน ดังนั้นการรวมกันจึงดูเสริมกันในเชิงตรรกะ คุณรับประทานยาแต่ละครั้งในเวลาเดียวกัน

ปฏิกิริยาระหว่างกระท่อมและเมลาโทนิน

ปฏิสัมพันธ์ระหว่างอาหารเสริมสมุนไพรกับฮอร์โมนธรรมชาติอาจเป็นตัวเอกหรือเป็นปฏิปักษ์ก็ได้ ทั้งคู่สามารถทำงานร่วมกันหรือยกเลิกกันก็ได้ สารเคมีที่ส่งเสริมหรือส่งเสริมปฏิกิริยาอื่นเรียกว่าตัวเร่งปฏิกิริยาทางเภสัชวิทยา วิธีที่ดีที่สุดคือใช้วิธีการจัดส่งแบบเดียวกัน ดังนั้นหากคุณรับประทานกระท่อมในแคปซูล ให้รับประทานร่วมกับคู่ของมันเช่นเดียวกัน เมลาโทนินมีจำหน่ายทั่วไปในแท็บเล็ต บางคนใช้เมลาโทนินในปริมาณมากเพื่อกำจัดขอบออกบางทีหลังจากกินกระท่อมสีขาวเพื่อเพิ่มผลผลิต สายพันธุ์สีเขียวสร้างสมดุลระหว่างแรงบันดาลใจและการผ่อนคลาย อื่นๆ เช่นแมงดาสีแดงมักจะเอนเอียงไปสู่ความใจเย็น ซึ่งจำกัดความจำเป็นในการคิดหรือความจำ  หากคุณรับประทาน น้ำกระท่อม ที่กระฉับกระเฉงในช่วงสายของวัน คุณสามารถควบคุมฮอร์โมนได้ โดยจะเกี่ยวข้องกับการใช้แบบเซ โดยกินกระท่อมเข้าไปก่อน และเพลิดเพลินกับปฏิกิริยาต่างๆ อย่างเต็มที่ภายในสองสามชั่วโมง จากนั้นให้รับประทานเมลาโทนินเพื่อสัมผัสถึงพลังงานที่หมดลงและอาการง่วงนอนลดลง พืชกระท่อมแต่ละสายพันธุ์เติบโตในดินโดยมีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นเอกลักษณ์ พวกมันสร้าง อัลคาลอยด์ผสมกันโดยมีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันออกไป  ลองรับประทานสารประกอบพืชครึ่งหนึ่งคู่กับเมลาโทนินครึ่งหนึ่งแทน จะช่วยลดการบริโภคกระท่อมของคุณและทำให้ปัญหาความล่าช้าในเรื่องความอดทนและการพึ่งพาอาศัยกัน พืชกระท่อมในปริมาณสูง (โดยเฉพาะสายพันธุ์สีแดง) จะทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย เมื่อใช้ร่วมกับเมลาโทนิน อาจช่วยให้ปฏิกิริยาผ่อนคลายดีขึ้น คู่อริทางเคมีจะดึงไปในทิศทางตรงกันข้ามและหักล้างกันอย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณที่น้อยกว่า 5 กรัมจะให้ผลลัพธ์ที่ชุ่มชื่น สายพันธุ์สีขาวจะเพิ่มความเข้มข้นและเพิ่มพลังงาน แต่การเพิ่มเมลาโทนินลงในส่วนผสมอาจตอบโต้ได้

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อใช้ ใบกระท่อม สรรพคุณ และเมลาโทนินร่วมกัน

ใบกระท่อม สรรพคุณ และเมลาโทนินรวมกันอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ดังนั้นควรควบคุมการบริโภคอย่างระมัดระวัง มันทำหน้าที่เหมือนการดับเบิ้ลช็อตและอาจทำให้นอนไม่หลับมากเกินไปหรือง่วงนอนมากเกินไปในผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ หากพวกมันเป็นปฏิปักษ์ เมลาโทนิน จะช่วยลดผลกระทบจากกระท่อม การรับประทานฮอร์โมนสีขาวร่วมกับฮอร์โมนนั้นแทบจะเหมือนกับการกินเส้นเลือดสีเขียวเพราะจะช่วยลดความรู้สึกกระวนกระวายใจได้ ส่วนใหญ่รับประทานฮอร์โมนเสริมสองสามชั่วโมงต่อมาเพื่อสงบสติอารมณ์  การเสริมเมลาโทนินอาจเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตรไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่ง จัดการปริมาณของคุณและให้แน่ใจว่าคุณซื้อผลิตภัณฑ์ คุณภาพสูงสุด รักษาปริมาณยาครั้งแรกให้น้อยเพื่อดูว่าร่างกายของคุณมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการรวมตัวกันนี้ มีหลักฐานเล็กๆ น้อยๆ มากมายทางออนไลน์ แต่ก็ยังจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม สำหรับอาหารเสริมเมลาโทนิน มีข้อมูลที่จำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับปริมาณที่สูงกว่าที่ร่างกายจะปล่อยออกมาโดยทั่วไป การใช้งานระยะสั้นอาจดูปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่มีข้อมูลเพียงเล็กน้อยสำหรับคำถามระยะยาว กระท่อมและเมลาโทนิน หากคุณคิดว่าการใช้กระท่อมร่วมกับเมลาโทนินร่วมกันอาจได้ผล ให้เริ่มด้วยความระมัดระวังและเข้มงวดกับขนาดยา ซื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ใบกระท่อม คุณภาพสูงสุดจากกระท่อมประเทศ เรานำเข้าจากฟาร์มครอบครัวขนาดเล็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อรับประกันผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่ บริสุทธิ์ที่สุด และผ่านการทดสอบอย่างเป็นอิสระ การใช้เมลาโทนินเป็นเวลานานทำให้เกิดปัญหาเดียวกันหลายประการ ผู้บริโภคบางรายรายงานว่ามีอาการท้องผูก ความอยากอาหารลดลง ปวดศีรษะ และง่วงนอน ยังมีข้อมูลที่จำกัดเกี่ยวกับผลลัพธ์ระยะยาวของการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ควบคู่กัน 

กระท่อมและเมลาโทนินส่งผลต่อรูปแบบการนอนหลับและวงจร REM อย่างไร?

พืชกระท่อมมีทั้งไมทราจินีนและสารเมตาบอไลต์ 7-ไฮดรอกซีมิตราจินีน มีฤทธิ์เป็นยาระงับประสาทในปริมาณมากและอาจส่งคุณไปสู่โลกแห่งความฝันได้ ในทางกลับกัน มันสร้างการตอบสนองแบบไดนามิกในปริมาณที่ต่ำกว่าซึ่งไม่จำเป็นต้องมีการงีบหลับ เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่บอกให้ร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับเพื่อความงาม แสงสว่างจากไฟฟ้าบั่นทอนการผลิตและลดผลกระทบ ส่งผลให้นอนไม่หลับซึ่งอาจนำไปสู่ความผิดปกติได้

กระท่อมและเมลาโทนินส่งผลต่อการทำงานของการรับรู้และความจำอย่างไร?

สายพันธุ์พืชกระท่อมมีผลกระทบมากมายซึ่งขึ้นอยู่กับสีเก็บเกี่ยวและที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ตัวอย่างเช่น กระท่อมสีขาวให้ปฏิกิริยาที่กระฉับกระเฉงและมีสมาธิ หลายๆ คนพยายามทำสิ่งนี้เพื่อเพิ่มสมาธิและได้รับแรงบันดาลใจ พวกเขายืนยันว่ามันช่วยเพิ่มความชัดเจนทางจิตและความจำ เมลาโทนินควบคุมการทำงานของการรับรู้โดยปล่อยฮอร์โมนเมื่อมืด กระตุ้นให้หาวและรู้สึกเหนื่อยล้า เน้นการเตรียมตัวสำหรับช่วงเย็นและการพักผ่อน






Warning: Missing argument 2 for DB::num_rows(), called in C:\AppServ\www\ssk\modules\webboard\read.php on line 584 and defined in C:\AppServ\www\ssk\includes\class.mysql.php on line 132

Warning: Missing argument 3 for DB::num_rows(), called in C:\AppServ\www\ssk\modules\webboard\read.php on line 584 and defined in C:\AppServ\www\ssk\includes\class.mysql.php on line 132