[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   

สำนักงาน สกร.จังหวัดศรีสะเกษ SISAKET Provincial Office of Learning Encouragement วิสัยทัศน์องค์กร “สกร.ศรีสะเกษ เพื่อประชาชน ก้าวใหม่ ก้าวแห่งคุณภาพ”  

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 16 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
รายงานการประชุม

link banner
นโยบาย

เว็บไซต์ กศน.อำเภอ

กศน.อำเภอศิลาลาด
กศน.อำเภอเมืองจันทร์
กศน.อำเภอศรีรัตนะ
กศน.อำเภอกันทรลักษ์
กศน.อำเภอโนนคูณ
กศน.อำเภอเบญจลักษ์
กศน.อำเภอบึงบูรพ์
กศน.อำเภอห้วยทับทัน
กศน.อำเภอกันทรารมย์
กศน.อำเภอขุขันธ์
กศน.อำเภอขุนหาญ
กศน.อำเภอเมืองศรีสะเกษ
กศน.อำเภอน้ำเกลี้ยง
กศน.อำเภอพยุห์
กศน.อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ
กศน.อำเภอไพรบึง
กศน.อำเภอภูสิงห์
กศน.อำเภอปรางค์กู่
กศน.อำเภอราษีไศล
กศน.อำเภออุทุมพรพิสัย
กศน.อำเภอวังหิน
กศน.อำเภอยางชุมน้อย

เว็บไซต์ ห้องสมุดประชาชน

ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรลักษ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอวังหิน
ห้องสมุดประชาชน"เฉลิมราชกุมารี"อำเภอราษีไศล
ห้องสมุดประชาชนอำเภอขุขันธ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอบึงบูรพ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ
ห้องสมุดประชาชนอำเภออุทุมพรพิสัย
ห้องสมุดประชาชนอำเภอปรางค์กู่
ห้องสมุดประชาชนอำเภอศรีรัตนะ
ห้องสมุดประชาชนอำเภอเมืองจันทร์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอน้ำเกลี้ยง
ห้องสมุดประชาชน"เฉลิมราชกุมารี"อำเภอขุนหาญ
ห้องสมุดประชาชนอำเภอไพรบึง
ห้องสมุดประชาชนอำเภอห้วยทับทัน
ห้องสมุดประชาชนอำเภอยางชุมน้อย
ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันทรารมย์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอโนนคูณ
ห้องสมุดประชาชนอำเภอเบญจลักษ์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอภูสิงห์
ห้องสมุดประชาชนอำเภอศิลาลาด
ห้องสมุดประชาชนอำเภอพยุห์
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ

ลิ้งอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กระบวนการจัดทำแผนเชิงกลยุทธ์
โดย ผศ.เจษฎา ความคุ้นเคย


  

   เว็บบอร์ด >> >>
เบื่อกับการบริโภคกระท่อมแบบเดิมๆหรือยัง?  VIEW : 137    
โดย YXX

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.212.181.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 19 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 23:15:08   

เบื่อกับการบริโภคกระท่อมแบบเดิมๆหรือยัง

เบื่อกับการบริโภคกระท่อมแบบเดิมๆหรือยัง?

เบื่อกับการบริโภคกระท่อมแบบเดิมๆหรือยัง? ถ้าใช่ ชากระท่อมสกัดเย็นอาจเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ ชากระท่อม ชงเย็นเป็นเครื่องดื่มที่สดชื่นและกระปรี้กระเปร่าที่คุณสามารถดื่มได้ตลอดเวลา เป็นเครื่องดื่มทำง่ายที่ไม่ต้องทำอะไรมากมีขั้นตอนไม่กี่ขั้นและสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้หลายวัน เราจะแนะนำคุณขั้นตอนการชงชากระท่อมสกัดเย็นแบบทีละขั้นตอน พร้อมคำแนะนำและเคล็ดลับในการทำให้รสชาติดีขึ้น เอาผงกระท่อมที่คุณชื่นชอบมาเริ่มกันเลย เหตุใดจึงต้องใช้ชากระท่อมสกัดเย็นมากกว่าชากระท่อมแบบดั้งเดิม ชากระท่อมแทบจะเป็นสิ่งใหม่ อันที่จริง เรามีคำแนะนำและบทความมากมาย เกี่ยวกับพืชกระท่อม ที่มีการกลั่นกาแฟกระท่อมที่สมบูรณ์แบบ แต่ชากระท่อมแบบดั้งเดิม (ซึ่งก็คือชา "ร้อน") ผู้ใช้หลายคนว่าจะใช้ชากระท่อมชงเย็นเป็นทางเลือกที่ดี หรือ ร้านน้ํากระท่อม ใกล้ฉัน ที่คุณเคยดื่มอาจไม่ถูกสุขอนามัย ลองเปลี่ยนมาดื่มกระท่อมสกัดเย็นแทน

ข้อดีของชากระท่อมสกัดเย็น

  • ความขมลดลง เหตุผลหลักประการหนึ่งที่ผู้คนชอบดื่มชากระท่อมชงเย็นมากกว่าชากระท่อมแบบดั้งเดิมก็คือ มีรสขมน้อยกว่า ชากระท่อมแบบดั้งเดิมชงโดยใช้น้ำร้อน ซึ่งสามารถสกัดอัลคาลอยด์ที่มีรสขมจากใบกระท่อมได้มากขึ้น ในทางกลับกัน ชากระท่อมชงเย็นจะใช้อุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็น ซึ่งสกัดสารประกอบที่มีรสขมได้น้อยลง และส่งผลให้ได้รสชาติที่นุ่มนวลและน่ารับประทานยิ่งขึ้น
  • การย่อยสลายด้วยความร้อนน้อยลง ชากระท่อมแบบดั้งเดิมต้องต้มใบกระท่อม ซึ่งอาจนำไปสู่การสลายความร้อนของสารประกอบออกฤทธิ์บางชนิดในกระท่อม อย่างไรก็ตาม ชากระท่อมชงเย็นนั้นใช้น้ำเย็นซึ่งไม่ได้ทำให้สารประกอบออกฤทธิ์เสื่อมคุณภาพมากนัก
  • สะดวกกว่า การทำชากระท่อมแบบดั้งเดิมต้องใช้เตา หม้อ และการต้มหลายนาที ในทางกลับกัน ชากระท่อมชงเย็นสามารถทำได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนและภาชนะ นอกจากนี้คุณยังสามารถทำชากระท่อมชงเย็นชุดใหญ่และเก็บไว้ในตู้เย็นได้หลายวัน ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเวลา
  • ความเสี่ยงต่อการไหม้น้อยกว่า การทำชากระท่อมแบบดั้งเดิมต้องใช้น้ำเดือด ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก อย่างไรก็ตาม ชากระท่อมสกัดเย็นไม่จำเป็นต้องใช้น้ำเดือด จึงช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการไหม้หรือน้ำร้อนลวกได้
โดยรวมแล้ว ชากระท่อมชงเย็นมีรสขมน้อยกว่า สลายความร้อนน้อยกว่า และเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่าชากระท่อมแบบดั้งเดิม หากคุณกำลังมองหาวิธีการดื่มกระท่อมที่นุ่มนวลและน่ารับประทานมากขึ้น ชาชงเย็นอาจเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

วิธีชงชากระท่อมสกัดเย็น

การทำชากระท่อมสกัดเย็นเป็นกระบวนการง่ายๆ ที่ต้องใช้ส่วนผสมและความอดทนเพียงไม่กี่อย่าง วิธีชงชากระท่อมสกัดเย็น วัตถุดิบ กระท่อมผงหรือกระท่อมบด 1 ถ้วย ตวง น้ำ 4 ถ้วย ภาชนะที่มีฝาปิด เช่น โถบดหรือเหยือก กระชอน แนะนำ น้ำมะนาวหรือกรดรสอร่อยอื่นๆ ตวงผงกระท่อมหนึ่งถ้วยแล้วเติมลงในภาชนะที่มีฝาปิด เติมน้ำสี่ถ้วยลงในภาชนะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน โดยต้องแน่ใจว่าผงกระท่อมละลายทั้งหมด ปิดฝาภาชนะแล้วนำไปแช่ในตู้เย็น ปล่อยให้ส่วนผสมแช่ไว้อย่างน้อย 12 ชั่วโมง หรือสูงสุด 24 ชั่วโมงหากคุณต้องการชงที่เข้มข้นกว่า หลังจากหมดเวลาการแช่แล้ว ให้นำภาชนะออกจากตู้เย็นและกรองส่วนผสมผ่านกระชอนเพื่อเอาผงกระท่อมที่เหลือออก เทชากระท่อมชงเย็นลงในเหยือกหรือขวดแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น เสิร์ฟชาน้ำกระท่อมชงเย็นบนน้ำแข็งแล้วดื่มได้เลย

เคล็ดลับความอร่อยน้ำกระท่อม

คุณสามารถปรับอัตราส่วนผงกระท่อมต่อน้ำได้ตามความต้องการ หากต้องการเพิ่มรสชาติของชากระท่อมชงเย็นและเพิ่มอัตราการสกัดอัลคาลอยด์ คุณสามารถเพิ่มน้ำมะนาวเล็กน้อย น้ำผึ้ง น้ำตาล หรือสารให้ความหวานที่คุณชอบเป็นวิธีที่ดีในการทำให้ชามีรสชาติอร่อยยิ่งขึ้น คุณสามารถเก็บชากระท่อมชงเย็นไว้ในตู้เย็นได้นานถึงห้าวัน ทดลองใช้กระท่อมหลายสายพันธุ์เพื่อค้นหาแบบที่เหมาะกับต่อมรับรสของคุณมากที่สุด

สรุปการดื่มน้ำกระท่อมแบบใหม่

สรุปได้ว่าชากระท่อมสกัดเย็นเป็นวิธีการบริโภคกระท่อมที่สดชื่นและสะดวกสบาย มีข้อดีหลายประการเหนือชากระท่อมแบบดั้งเดิม รวมถึงรสชาติที่นุ่มนวลกว่า การสลายสารประกอบออกฤทธิ์ด้วยความร้อนน้อยกว่า และความเสี่ยงต่อการกลิ่นไหม้น้อยลง ชากระท่อมชงเย็นยังมีอายุการเก็บรักษานานกว่า จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการชงเป็นชุดจำนวนมากและเก็บไว้ในตู้เย็นได้หลายวัน การทำชากระท่อมชงเย็นเป็นกระบวนการง่ายๆ ที่ต้องใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่างและความอดทนพอสมควร เมื่อคุณเชี่ยวชาญศิลปะการทำกระท่อมชงเย็นแล้ว คุณสามารถทดลองกับกระท่อมสายพันธุ์ต่างๆหรือเลือก ร้านน้ํากระท่อม ใกล้ฉัน มาเปรียบเทียบและปรับอัตราส่วนของกระท่อมผงต่อน้ำให้เหมาะกับความชอบส่วนตัวของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าแม้ว่ากระท่อมจะให้ประโยชน์หลายประการ แต่ควรใช้อย่างรับผิดชอบและในปริมาณที่พอเหมาะ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนลองใช้กระท่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีภาวะสุขภาพผิดปกติหรือกำลังใช้ยาอยู่ โดยรวมแล้ว ชากระท่อมชงเย็นเป็นวิธีที่ดีในการเพลิดเพลินไปกับคุณประโยชน์ของกระท่อมได้อย่างสดชื่นและสะดวกสบาย 




Warning: Missing argument 2 for DB::num_rows(), called in C:\AppServ\www\ssk\modules\webboard\read.php on line 584 and defined in C:\AppServ\www\ssk\includes\class.mysql.php on line 132

Warning: Missing argument 3 for DB::num_rows(), called in C:\AppServ\www\ssk\modules\webboard\read.php on line 584 and defined in C:\AppServ\www\ssk\includes\class.mysql.php on line 132